; 6 Cây Thuốc Nam Chữa Viêm Gan Hiệu Quả – Thảo dược HerbEco
Giỏ hàng

6 Cây Thuốc Nam Chữa Viêm Gan Hiệu Quả

                                                                                                                         

Bệnh viêm gan B được xem như một căn bệnh thế kỷ nhưng bạn có thể khống chế và chữa khỏi bệnh ở thời gian đầu nếu có cách điều trị hợp lý. Bên cạnh việc áp dụng điều trị bằng Tây y, thì nhiều người bệnh kết hợp sử dụng một số cây thuốc nam chữa viêm gan B rất hiệu quả.

Cây lá gan

Cây lá gan có tính qui hàn, khi sắc uống vị đắng, mùi hắc và được coi là cây thuốc quý, dùng kết hợp với một số lá khác để nấu nước tắm, dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác như diệp hạ châu…để chữa bệnh gan rất hiệu quả.

Cây lá gan thường mọc dưới những tán cây cổ thụ , mọc nhiều ở các khu rừng rậm. Và chúng được tìm thấy nhiều ở các vùng Tây Bắc.


cay-la-gan


Cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi mọc hoang ở rất nhiều nơi và được y học cổ truyền sử dụng như một vị thuốc chuyên trị các chứng bệnh khó đại tiện, xuất huyết dạ dày, cầm máu vết thương. Loại cây này còn giúp thải độc cho gan, ổn định men gan nên có thể hỗ trợ điều trị viêm gan B.

Theo Y học cổ truyền, cỏ nhọ nồi có vị ngọt, chua, tính mát cho gan và thận. Bài thuốc cổ xưa đã kết hợp cỏ nhọ nồi, cùng với diệp hạ châu để chữa trị các chứng hoàng đản (vàng da), huyết nhiệt, nóng trong, mụn nhọt, lở ngứa. Tác dụng này đã được Y học hiện đại chứng minh thông qua thử nghiệm.


cay-nho-noi


Dứa dại

Dứa dại hay còn gọi là dứa gai, nhiều bộ phận của cây dứa dại có thể sử dụng để làm thuốc đặc biệt là rễ cây dứa dại được sử dụng phổ biến như một bài thuốc dùng để chữa cảm mạo, phát sốt, viêm thận, viêm đường tiết niệu, viêm gan, xơ gan cổ trướng, viêm kết mạc mắt bởi nó có vị ngọt nhạt, tính mát, công hiệu lương huyết, lợi tiểu, tiêu độc.

Dứa dại thường phân bố trên các bãi ẩm có cát, trong các bụi ven biển, dọc bờ vùng nước mặn, rừng ngập mặn.


cay-dua-dai


Nhân trần

Nhân trần được gọi là cây mõm chó, nhân trần có vị hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp, lợi mật, được dùng để chữa các chứng hoàng đản, tiểu tiện bất lợi.

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, nhân trần có tác dụng làm tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, làm hạ huyết áp, thúc đẩy tuần hoàn, giải nhiệt, giảm đau và chống viêm.

Nhân trần giúp cải thiện công năng miễn dịch và ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư.


cay-nhan-tran


Cà gai leo

Cà gai leo tính ấm, có vị hơi the, hơi có độc, trong cây có chứa hoạt chất alkaloids có công dụng tán phong thấp, tiêu đờm, tiêu độc và được xem là cây thuốc nam chữa viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ hữu hiệu.

Theo kinh nghiệm của dân gian Cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt. Tác dụng bảo vệ tế bào Gan mạnh đến nỗi khi uống rượu chỉ cần chà răng hoặc nhấm rễ Cà gai leo thì sẽ tránh được say, nếu bị say thì uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh chóng tỉnh rượu

Cà gai leo là cây mọc hoang khắp nơi từ vùng núi thấp cho đến trung du hay vùng đồng bằng ven biển, nhưng phổ biến nhất vẫn là các tỉnh miền Bắc nước ta.


ca-gai-leo


Diệp hạ châu (Cây chó đẻ)

Nhiều cây thuốc nam chữa viêm gan được kết hợp với nhau để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất nhưng cây chó đẻ vẫn được xem là dược liệu chính để sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về gan.

Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh được rằng hoạt chất chứa trong lá Cây chó đẻ như Phylathin, hypophyllanthin, flavonoids, alkaloids… các hoạt tính có trong cây có thể ức chế sự sao chép, nhân lên của các tế bào virus viêm gan và làm gia tăng hàm lượng Glutathione ở gan làm giảm hoạt động các enzym SGOT và SGPT trong những trường hợp viêm gan siêu vi đang tiến triển.

Theo đánh giá của các nhà khoa học, mặc dù cây chó đẻ mọc hoang ở nhiều nơi, nhất là ven các bờ ruộng nhưng phải lựa chọn đúng loại và đảm bảo an toàn thì mới có nhiều hoạt chất và phát huy tối đa tác dụng.

Hiện nay, Diệp Hạ Châu được chế biến dưới nhiều dạng: dạng khô, dạng viên, và dạng trà túi lọc nên rất dễ thuận tiện cho người sử dụng.


diep-ha-chau


Trà diệp hạ châu HerbEco – Đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Thảo dược HerbEco mang đến sản phẩm Trà Diệp Hạ Châu HerbEco. Với thành phần 100% từ lá  diệp hạ châu, có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị chức năng gan suy giảm, viêm gan, men gan cao, người uống nhiều rượu bia. Đồng hành cùng Thảo dược HerbEco để chúng tôi có thể mang nguồn dược liệu sạch chăm sóc sức khỏe của bạn