; 8 Lý Do “Đẩy” Bạn Rơi Vào Mất Ngủ – Thảo dược HerbEco
Giỏ hàng

8 Lý Do “Đẩy” Bạn Rơi Vào Mất Ngủ

Cuộc sống phát triển và quá nhiều tác nhân bên ngoài tác động vào dễ đẩy bạn rơi vào tình trạng mất ngủ. Làm sao biết những việc đang làm sẽ ảnh hưởng sức khỏe? Thảo dược HerbEco sẽ “vạch ra” 8 nguyên nhân gây mất ngủ để bạn cùng lưu ý.

Mất ngủ và triệu chứng nhận biết

Mất ngủ là tình trạng cơ thể dù mệt mỏi nhưng không thể đi vào giấc ngủ, trằn trọc, dễ bị giât mình tỉnh dậy lúc nửa đêm và khó ngủ lại được.

Mất ngủ thường gặp ở mọi lứa tuổi. Theo thống kê, nữ giới thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới.

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất chính là da xỉn màu, nhợt nhạt và xuất hiện quầng thâm mắt. Ngoài ra, mất ngủ còn có một số biểu hiện khác:

  • Thường xuyên khó ngủ vào ban đêm.
  • Thức dậy nửa đêm, hay thức dậy quá sớm.
  • Mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày.
  • Xương, cơ đau nhức.
  • Khó chịu dạ dày, ruột.
  • Nhức đầu, khó chịu và hay lo âu.

Xem thêm: Trà Lạc tiên tây trị mất ngủ hiệu quả sau 1 tháng

Nguyên nhân gây mất ngủ

1. Lo âu, phiền muộn

Những mối bận tâm trong cuộc sống như gia đình, con cái, hay công việc cũng có thể làm cho tâm trí của bạn luôn trong trạng thái hoạt động dẫn đến việc mất ngủ.

Nguyên nhân gâymất ngủ - Thảo dược HerbEco

2. Thói quen ngủ không tốt

Việc bạn xây dựng cho mình một thói quen không tốt như đi ngủ thất thường, tư thế ngủ không đúng, chơi game, tập thể dục quá sức trước khi đi ngủ, sử dụng các thiết bị công nghệ trên giường ngủ sẽ dễ gây mất giấc ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ của bạn.

3. Không gian ngủ

Khi môi trường xung quanh quá nhiều tiếng ồn, giường ngủ không thoải mái, phòng ngủ lộn xộn, không thoáng đãng,   cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến giấc ngủ.

4. Sử dụng chất kích thước

Caffein, nicotine và rượu nếu sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến não bộ, khiến bạn không thể đi sâu vào giấc ngủ.

5. Ăn quá nhiều vào buổi tối

Ăn quá nhiều vào buổi tối làm cho dạ dày vẫn phải hoạt động ngay cả khi bạn đi ngủ hoặc có thể gặp tình trạng dạ dày ợ chua, trào ngược dạ dày khiến bạn rất khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.

Nguyên nhân gây mất ngủ - thảo dược HerbEco

Xem thêm: Trà Lạc tiên tây trị mất ngủ hiệu quả sau 1 tháng

6. Bệnh lý

Bạn đang mắc phải các bệnh như đau cơ, viêm khớp, khó thở, rối loạn tim mạch, tiểu đường và tiểu đêm.. cũng có thể là nguyên nhẫn dẫn đến mất ngủ.

7. Thuốc

Việc lạm dụng một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, corticoid, thuốc tăng huyết áp không chỉ gây tác dụng phụ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ.

Nguyên nhân gây mất ngủ - Thảo dược HerbEco

8. Thay đổi sinh lý tuổi trung niên

Khi bước vào giai đoạn trung niên từ 45 tuổi trở lên, do việc suy giảm một số hoocmon trong cơ thể khiến cho giấc ngủ dễ bị rối loạn, đặc biệt đối với phụ nữ tiền mãn kinh.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ như sang chấn tâm lý khi du lịch, thay đổi địa điểm làm việc, ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt…

Tìm hiểu và xác định được rõ nguyên nhân ảnh hưởng đến giấc ngủ thì nên lựa chọn một phương pháp điều trị tốt nhất cho bản thân.

Liên hệ: 0868 808 786 để biết thêm thông tin


TRÀ LẠC TIÊN TÂY