; 7 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dây Thìa Canh – Thảo dược HerbEco
Giỏ hàng

7 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dây Thìa Canh

Sự xuất hiện của dược liệu quý “Dây Thìa Canh” đã mở ra một triển vọng lớn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và mỡ máu. “Tuy quen mà lạ” và ắt hẳn vẫn còn nhiều người chưa biết đến hết tác dụng của Dây Thìa Canh.

Dây thìa canh là cây gì?

Dân gian thường gọi là cây muôi vì khi chín quả của nó rụng xuống và tách làm đôi có hình dáng giống muôi múc canh, là một cây dây leo, thân gỗ.

day-thia-canh

Dây thìa canh-Thảo dược HerbEco

Tác dụng của Dây thìa canh

1. Hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây, nhiều người bị tiểu đường còn sử dụng trà dây thìa canh để hỗ trợ kiểm soát đường huyết. Trà dây thìa canh giúp cho nhiều người bị tiểu đường giảm liều thuốc Tây, và giảm tác dụng phụ về lâu dài mà vẫn có mức đường huyết ổn định.

Hơn 70 nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy, tác dụng của dây thìa canh rõ rệt nhất là giảm đường huyết. Hoạt chất GS4 trong dây thìa canh đem lại kết quả điều trị hiệu quả ở cả 3 giai đoạn: hấp thụ, chuyển hóa và sử dụng đường.

Dây thìa canh được xem như bài thuốc hiệu quả để phòng ngừa và phòng chống được những biến chứng mà bệnh tiểu đường gây ra.

tac-dung-day-thia-canh

Cơ chế tác dụng của dây thìa canh-Thảo dược HerbEco


Xem thêm: Trà Dây thìa canh trị bệnh tiểu đường hiệu quả sau 3 tháng

2. Công dụng giảm mỡ máu với Dây Thìa Canh

Dịch chiết dây thìa canh còn có tác dụng trên chuyển hóa lipid, làm giảm chất béo tiêu hóa được. Không những vậy, nó còn làm giảm cholesterol toàn phần và triglycerid trong huyết tương.

3. Làm mất đi cảm giác ngọt với Dây thìa canh

Tác dụng này do Gurmarin, một chất được phân lập từ Dây thìa canh gây ra. Nó làm ức chế cảm giác ngọt mà không mất đi các vị giác khác và kéo dài trong vòng 2-3h.

Ngoài ra, nó còn kích thích dạ dày, làm se da, lợi tiểu khiến cho các vị ngọt của đường, acid amin và chất ngọt từ hóa học đều biến mất.

4. Tác dụng chống béo phì với Dây thìa canh

Theo một nghiên cứu từ Ấn Độ về kết quả thử nghiệm “Tác dụng của Dây thìa canh kết hợp cùng các loại thuốc khác” của ĐH Panjab trên chuột đã cho kết quả bất ngờ, chính dược tính của Dây thìa canh đã loại bỏ được cảm giác thèm ăn ở chuột và đưa cân nặng về mức chuẩn.

5. Tác dụng bảo vệ tim mạch với Dây thìa canh

Hoạt chất GS4 trong dây thìa canh có tác dụng đào thải Cholesterol, Trylyceride trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, và các bệnh về tim mạch.

day-thia-canh-bao-ve-tim-mach

6. Tác dụng hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Từ các nghiên cứu đã thử nghiệm, các nhà khoa học cũng đưa ra kết luận dây thìa canh còn có thể làm hạ huyết áp xuống mức thấp hơn. Đây quả là một giải pháp hữu hiệu cho những ai vừa bị tiểu đường và vừa bị huyết áp cao.

7. Tác dụng làm thuốc chống độc, trị rắn độc cắn

Ngoài tác dụng hạ đường huyết, lá dây thìa canh còn được Người Trung Quốc và Ấn Độ sử dụng để trị vết thương bị rắn cắn bằng cách tán lá thành bột.


TRÀ DÂY THÌA CANH



Liên hệ: 0868 808 786 hoặc truy cập vào website: duoclieumientrung.com để nhận được thông tin chi tiết