; 5 Khám Phá Chân Thực Nhất Về Tác Dụng Cây Lạc Tiên – Thảo dược HerbEco
Giỏ hàng

5 Khám Phá Chân Thực Nhất Về Tác Dụng Cây Lạc Tiên

Lạc tiên được xem như một loại thuốc quý được sử dụng ngay cả trong Đông dược và Tân dược. Với đặc trưng vị ngọt, tính đắng, Lạc tiên có nhiều tác dụng mà mọi người không thể ngờ tới. Bạn đã biết tất tần tật cây lạc tiên có tác dụng gì hay không?

Cây lạc tiên là gì?

Cây lạc tiên hay còn gọi là cây nhãn lồng, chùm bao, có tên khoa học là Passiflora foetida L.

Cây lạc tiên mọc hoang ở nhiều nơi, nhất là ở các bãi hoang, bờ bụi. Lạc tiên chứa vị ngọt, tính đắng, có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu; do đó, có tác dụng trong điều trị mất ngủ rất hiệu quả.

Cây Lạc Tiên có tác dụng gì?

1. Điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, khó ngủ, an thần, trợ tim.

Theo dân gian và nhiều nghiên cứu từ giới chuyên môn, tác dụng chính của lạc tiên là điều trị suy nhược thần kinh, chữa mất ngủ, khó ngủ.

Trước đây, dân gian thường sử dụng lạc tiên bằng cách hái ngọn non để luộc ăn vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ vài giờ để có giấc ngủ sâu.

Một thí nghiệm lâm sàng được thực hiện trên chuột cho thấy dịch chiết từ cây lạc tiên có tác dụng làm giảm hoạt động của chuột nhắt trắng được kích thích do dùng cafein và làm kéo dài thời gian gây ngủ.

Theo Dược điển Pháp, nhiều nước châu Âu, châu Mỹ đã chứng minh sử dụng lạc tiên gây tác dụng trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương: trấn tĩnh, an thần, chống hồi hộp, lo âu, mất ngủ, tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch và thường được sử dụng dưới dạng trà.

Đặc biệt, Quả của Lạc tiên có nhiều thành phần vitamin B2 giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, chống stress.

2. Tác dụng chữa viêm da, ghẻ ngứa, mụn nhọt.

Dây lạc tiên tây dùng để nấu nước tắm có tác dụng chữa viêm da, ghẻ ngứa, mụn nhọt.

3. Tác dụng chữa Ho do phế nhiệt.

Với vị ngọt, tính mát, Lạc tiên có công dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể cực tốt, giúp trị nóng trong người, giảm bớt các cơn ho do phế nhiệt.

4. Cây lạc tiên có tác dụng chữa kiết lỵ, tiêu chảy và chống co thắt tiêu hóa, tử cung.

Người thường xuyên bị kiết lị chứng tỏ hệ tiêu hóa không tốt, nếu kéo dài dễ gây mất nước trầm trọng,mệt mỏi, gầy gò và thiếu sức sống. Các thành phần có trong lạc tiên lại được đánh giá là rất tốt cho hệ tiêu hóa, tác dụng trực tiếp lên cơ trơn, làm giãn và chống co thắt nên chữa được các chứng đau do co thắt đường tiêu hóa, tử cung. 


5. Tác dụng giải khát.

Một ly lạc tiên vào mùa hè  là một ý kiến tuyệt vời, vị hơi chua và chứa nhiều vitamin giúp tái tạo, bổ sung năng lượng và thanh nhiệt giải khát.

Trà Lạc Tiên Tây HerbEco

Ở các nước châu Âu và châu Mỹ, Lạc tiên tây được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn. Trong lạc tiên tây chứa nhiều hoạt chất  alcoloids, đóng vai trò quan trọng trong các tác động sinh học, gây êm dịu và cân bằng giấc ngủ.

Thảo dược HerbEco đang sở hữu giống Lạc tiên tây đạt chuẩn chất lượng được nhập khẩu từ nước ngoài và vùng trồng rộng lớn.

Trà Lạc Tiên Tây HerbEco với chiết xuất 100% từ lá Lạc Tiên Tây có tác dụng an thần, chống stress, chống trầm cảm, giải lo âu. Với quy trình được chuẩn hóa, từ vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO đến nhà máy đạt chuẩn ISO 22000, Thảo dược HerbEco mong muốn mang nguồn dược liệu sạch đến cho Người Việt.

Thảo dược HerbEco hi vọng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bạn qua từng sản phẩm của chúng tôi. Sự An Tâm của khách hàng là sứ mệnh hàng đầu của Thảo dược HerbEco.