; Viêm Gan B Có Lây Qua Con Đường Ăn Uống Không – Thảo dược HerbEco
Giỏ hàng

Viêm Gan B Có Lây Qua Con Đường Ăn Uống Không


Nhiều người bệnh thắc mắc Viêm gan B có lây qua đường ăn uống không bởi bữa cơm gia đình là gốc rễ, là văn hóa của người Việt nếu ảnh hưởng sẽ gây nguy hại đến cả gia đình. Cùng tìm hiểu tác nhân và phương thức lây truyền để giải đáp vấn đề này.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM GAN B

Bệnh viêm gan B là do virus gây ra. Vi rút viêm gan B tên là Hepatitis B virus (viết tắt là HBV) thuộc họ Hepadnaviridae, gene di truyền ADN chuỗi kép, kích thước 27 nm .
HBV có hình cầu, vỏ bao quanh là lipoprotein chứa kháng nguyên bề mặt HBsAg (cho đến nay đã xác định có 8 týp kháng nguyên khác nhau của HBV). Bên trong lớp vỏ là một lớp kháng nguyên hoà tan có hình hộp (ký hiệu kháng nguyên  HBeAg). Trong cùng là lõi của virut chứa enzym polymerase ADN phụ thuộc ADN và các hoạt tính phiên mã ngược.

Viêm gan B có lây qua đường ăn uống không-Thảo dược HerbECo


PHƯƠNG THỨC LÂY TRUYỀN VIÊM GAN B

1.     Lây truyền qua đường máu:

Đây là con đường lây nhiễm viêm gan B chủ yếu, thông qua các dụng cụ y tế không được khử trùng tốt, dùng chung bơm kim tiêm, châm cứu, xỏ tai, người trong gia đình dùng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng, bấm móng tay… Virus HBV sống rất dai ở môi trường bình thường, thậm chí có thể tồn tại trong máu khô nhiều ngày nên nếu không tự bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng riêng đồ dùng cá nhân thì khả năng nhiễm viêm gan B là rất cao.

 

2.     Lây truyền từ mẹ sang con:

Nếu người mẹ mang thai bị nhiễm HBV thì khả năng lây nhiễm sang con rất cao, đặc biệt là giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ với tỉ lệ lên đến 60-70% và có thể lên đến 90% sau khi sinh nếu không được bảo vệ đúng cách. Do đó, các mẹ mang thai nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để có biện pháp kịp thời nhằm phòng bệnh cho con hiệu quả.


3.   Lây truyền qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn, không có biện pháp bảo vệ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc lây lan HBV

Được xem là căn bệnh rất dễ lây nhiễm, tuy nhiên, Viêm gan B không lây nhiễm qua đường ăn uống và đường hô hấp như nhiều người vẫn nhầm tưởng, nên người lành không mắc bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi ăn uống chung, giao tiếp với người bệnh.

Hiểu rõ phương thức lây truyền người bệnh sẽ có chế độ ăn uống, sinh hoạt như thế nào cho hợp lý để bảo vệ mình và bảo vệ gia đình. Hiện nay, để ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của virus HBV, ngoài việc dùng thuốc Tây nhiều người còn sử dụng diệp hạ châu như một phương pháp điều trị kết hợp.

 

Trà Diệp Hạ Châu HerbEco

Thảo dược HerbEco mang đến sản phẩm Trà Diệp Hạ Châu HerbEco. Với thành phần 100% từ lá  diệp hạ châu, có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị chức năng gan suy giảm, viêm gan, men gan cao, người uống nhiều rượu bia. Đồng hành cùng Thảo dược HerbEco để chúng tôi có thể mang nguồn dược liệu sạch chăm sóc sức khỏe của bạn.

<