; Điều Trị Men Gan Cao Như Thế Nào Là Đúng Cách? – Thảo dược HerbEco
Giỏ hàng

Điều Trị Men Gan Cao Như Thế Nào Là Đúng Cách?

Gan là cơ quan chịu trách nhiệm loại bỏ độc tố và chuyển hóa thức ăn trong cơ thể. Men gan tăng cao báo hiệu lá gan cần được bảo vệ và chăm sóc. Do đó, để đưa về ngưỡng an toàn, người bệnh men gan cao cần tuân thủ các nguyên tắc trong quá trình điều trị men gan cao.

1.Không uống rượu bia

Khi rượu bia được đưa vào cơ thể, gan có nhiệm vụ xử lý và đào thải lượng cồn đã hấp thu ra ngoài. Nhưng khi chức năng gan suy giảm sẽ gây tác dụng ngược làm gan dễ dàng bị phá hủy hơn. Vì vậy, khi điều trị men gan cao tốt nhất bạn nên kiêng tuyệt đối rượu bia để giúp gan hồi phục nhanh.

Điều trị men gan cao -Thảo dược HerbEco


2.Trao đổi với bác sĩ khi đang sử dụng một loại thuốc nào đó

Trong quá trình điều trị bệnh, một số thuốc có thể gây nguy hại cho gan ở liều đầu tiên, cũng có thể trong thời gian dài làm tổn thương gan. Do đó,  nếu phát hiện men gan tăng cao khi đang sử dụng thuốc thì cần đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn.

Xem thêm: Trà Diệp hạ châu trị bệnh gan hiệu quả

3.Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thức ăn nhanh rất tiện lợi nhưng cực kỳ không tốt cho sức khỏe vì chứa chất bảo quản, phụ gia, và nhiều dầu mỡ. Những chất hóa học này khó phân hủy và đào thải ra bên ngoài nên rất dễ gây nhiễm độc gan trầm trọng, tốt nhất nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Điều trị men gan cao - Thảo dược HerbEco


4.Tránh xa các yếu tố độc hại từ môi trường

Khói thuốc lá, chất thải độc hại từ môi trường, sơn tường… là những tác nhân làm tăng tổn thương gan. Thế nên, để bảo vệ gan thật an toàn bạn phải học cách tránh xa các tác nhân này.

5.Uống nhiều nước

Uống nước giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào gan, giúp quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Để đạt được hiệu quả giải độc cho gan, mỗi ngày nên uống 2 lít – 2,5 lít nước, chia thành nhiều lần trong ngày, mỗi lần chỉ nên uống từ 150 -200ml.

Điều trị men gan cao - Thảo dược HerbEco

6.Giảm cân

Thừa cân sẽ kéo theo nhiều hệ lụy về mỡ máu, tiểu đường, gan nhiễm mỡ dẫn đến men gan tăng cao. Theo nghiên cứu của Dennis Lee, khi thử nghiệm giảm khoảng 5% cân nặng đã giúp cơ thể hạ thấp men gan và cải thiện sức khỏe.

Xem thêm: Trà Diệp hạ châu trị bệnh gan hiệu quả

7.Tập thể dục  hàng ngày

Hình thành thói quen luyện tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn, mà còn giúp bạn cải thiện tuần hoàn máu và gan cần cung cấp máu, chất dinh dưỡng liên tục để hoạt động tốt hơn.

8.Dùng trà Diệp Hạ Châu

Có nhiều loại trà thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị men gan cao nhưng từ xưa đến nay Diệp Hạ châu vẫn được sử dụng như một bài thuốc rất hiệu quả. Một tách trà sau mỗi bữa ăn hàng ngày cũng giúp bạn hạ men gan.


<